Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Đêm ‘ác mộng’ của đại gia Huy ‘máy nổ’ Đà Nẵng

Vũ Trung

VNN - Đến nay, chưa có kết quả điều tra của công an về nghi án hiếp dâm sau khi nữ diễn viên múa làm việc tại nhà hàng tố cáo đại gia Huy "máy nổ" hãm hiếp tại căn biệt thự biển giữa đêm? Tuy nhên, suốt nửa tháng qua, dân Đà Nẵng liên tục bàn tán và cho rằng cái đêm đầu tháng 11 vừa qua là đêm đầy 'ác mộng' của vị đại gia nổi tiếng giàu có lắm tiền nhiều bậc nhất chốn Đà Thành...

Ở cái tuổi 48, với cơ ngơi là những căn biệt thự sang trọng ven biển, rồi nhà hàng, quán cà phê hoành tráng được đầu tư hàng chục triệu USD cùng những căn nhà mặt tiền nơi khu phố đất vàng, đất kim cương chốn Đà Thành, đại gia Huy "máy nổ" được xem là người giàu có nhất nhì Đà Nẵng.

Khởi nghiệp từ buôn bán máy nổ nên giới kinh doanh đặt biệt danh cho ông Lê Bá Huy là Huy "máy nổ". Trong kinh doanh, Huy "máy nổ" là người kín tiếng và ít khi xuất hiện. Đến mãi bây giờ người ta chỉ biết đến cái tên ông Lê Bá Huy - Giám đốc Công ty lắp máy miền Nam tại Đà Nẵng - với biệt danh Huy "máy nổ" nổi tiếng một thời.

Và cái tên đại gia Huy "máy nổ" trong thời gian gần đây lại nổi lên với hàng loạt dự án đầu tư hàng chục triệu USD. Quán cà phê Không gian xưa trên đường Điện Biên Phủ khiến người dân Đà Nẵng phải choáng ngợp với độ chịu chơi của ông chủ đại gia Huy "máy nổ".

Người quản lý ở quán cà phê Không Gian Xưa kể rằng: "Để xây dựng quần thể khu không gian xưa, ông Huy đã mất nhiều năm sưu tầm nhà cổ, rồi hiện vật cổ được trưng bày. Chỉ riêng việc có khu đất rộng hơn 5.000 m2 trên đường Điện Biên Phủ, ông Huy đã phải đi năn nỉ 10 chủ đất sang nhượng mới có đủ diện tích để xây dựng nên quán cà phê bậc nhất chốn Đà Thành này.

Một quán cà phê Không gian xưa chưa đủ để làm nên tên tuổi của đại gia Huy "máy nổ" mà còn hàng loạt dự án đầu tư dịch vụ khác như nhà hàng Samdi trên đường Phan Châu Trinh và khách sạn Samdi trên đường Nguyễn Văn Linh. Tất cả đều nằm trên những khu đất vàng trung tâm Đà Nẵng.

Đó là chưa kể những căn biệt thư ven biển tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Đây chính là nơi xảy ra đêm "định mệnh" của đại gia Huy "máy nổ" vào đêm ngày 1/11.

Nhiều đại gia Đà Nẵng đề nghị không nêu tên nhẩm tính nếu toàn bộ tài sản hiện hữu như nhà hàng, khách sạn... của đại gia Huy "máy nổ" nếu đem định giá phải lên đến hàng trăm triệu USD.

Chính nơi căn biệt thự biển của đại gia Huy "máy nổ" là nơi cô diễn viên múa N.M.N.Y (21 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) tố cáo bị đại gia Huy máy nổ hiếp dâm vào đêm "ác mộng" 1/11. Khi cô Y gửi đơn tố cáo mình bị đại gia Huy "máy nổ" hiếp dâm trong căn biệt thự ven biển kín cổng cao tường nơi quận Ngũ Hành Sơn nhiều người dân Đà Nẵng bảo đó là cái đêm "định mệnh" đối với đại gia Huy "máy nổ".

Đã có nhiều đồn đoán nguyên nhân đằng sau sự vụ này nhưng thế nào thì sau lá đơn tố cáo dài 3 trang của nữ diễn viên múa tên Y. kể lại cái đêm kinh hoàng mình bị hãm hiếp trong căn biệt thự ven biển đã khiến tên tuổi đại gia Huy "máy nổ" suốt gần nửa tháng qua nổi như cồn.

Mọi việc đều phải chờ kết quả điều tra. Nhưng chỉ có điều qua sự vụ này, cái tên Huy 'máy nổ' ngoài nổi danh giàu có sẽ được biết đến với một scandal ầm ĩ.