Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Lợi dụng Zalo, 9X lừa đảo chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng

NGỌC TÀI

TTO - Quen qua Zalo được ít ngày, Ly rủ bị hại đi khách sạn vui vẻ rồi lợi dụng sự sơ hở để cướp xe và nhiều tài sản. Có 23 "con mồi" dính bẫy tổng tài sản lên đến nửa tỷ đồng. 

Ngày 29-3, Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Thị Trúc Ly (25 tuổi, xã Tân Phước, huyện Lai Vung) để điều  tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo trung tá Lê Công Đắc, đội trưởng Đội điều tra cho biết theo điều tra ban đầu, thủ đoạn của Ly là sử dụng tài khoản zalo để kết bạn, nói chuyện, nhắn tin với nhiều người. Sau đó, Ly rủ đi chơi, đi ăn thậm chí đi khách sạn để vui vẻ.

Chỉ sau mấy ngày đến một tuần làm quen Ly chiếm được lòng tin của các bị hại. Lúc đang điều khiển xe của bị hại Ly giả vờ rơi đồ rồi nhờ nhặt dùm. Lúc bị hại vừa xuống xe Ly liền rồ ga chạy mất. Nếu rủ vào khác sạn Ly lợi dụng bị hại đang tắm lục lấy tài sản và chìa khóa xe để bỏ trốn.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản Ly lập tức xóa tài khoản Zalo rồi tiếp tục lập một tài khoản khác tìm kiếm đối tượng để lừa gạt.

“Ly khai nhận thực hiện trót lọt 23 vụ, với 23 xe máy cùng nhiều tiền mặt. Tổng tài sản chiếm đoạt có thể lên đến nửa tỷ đồng”, trung tá Đắc cho biết.

Ngoài gây án ở Đồng Tháp, Ly còn thực hiện hành vi của mình tại các tỉnh khác như An Giang, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long và TP.HCM. Đa phần bị hại là nam nhưng vẫn có bị hại là nữ.

Vụ án gần đây nhất xảy ra trên địa bàn thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp). Cũng với thủ đoạn nhờ nhặt đồ Ly đã cuỗm một chiếc xe tay ga. Bị hại liền trình báo với cơ quan điều tra.

Qua truy xét công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Ly cùng tang vật khi đang thuê khách sạn nghỉ.