Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Thông tin khác nhau về vụ phóng viên báo Kinh doanh và pháp luật

Minh Chiến - Như Quỳnh

(NLĐO)- Tổng Biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật cho biết vẫn còn giữ liên lạc với phóng viên Vũ Thái Quảng vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 11-10, trong khi Công an TP HCM cho biết đã tiếp nhận và di lý ông Quảng, người bị truy nã, về TP HCM.

Ngày 11-10, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 8-10, ông Vũ Thái Quảng (SN 1974, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã đến Phòng Cảnh sát truy nã (PC52, Công an tỉnh Nghệ An) đầu thú. 

Ông Vũ Thái Quảng là phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật làm việc tại Nghệ An.

Vũ Thái Quảng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM truy nã vào năm 1999 về hành vi "Mua bán xe gắn máy do trộm cắp mà có".

Hiện, PC52 Công an tỉnh Nghệ An đã lập hồ sơ đối tượng truy nã đầu thú và liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng cùng ngày 11-10, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM, cho biết công an TP HCM đã tiếp nhận và di lý ông Quảng từ Nghệ An về TP HCM để tiếp tục làm rõ.


Trong khi đó, trao đổi với Báo Người Lao Động trưa nay 11-10, ông Lưu Vinh, Tổng biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật, cho hay vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày 11-10, ông còn gọi điện thoại trực tiếp cho ông Vũ Thái Quảng và ông Quảng khẳng định đang ở nhà tại TP Vinh với gia đình.

"Cậu ấy còn chụp ảnh cùng với gia đình gửi cho chúng tôi xem để chứng minh đang ở nhà tại Nghệ An, không có chuyện bị bắt hay di lý. Cậu ấy còn xin ý kiến tôi về việc một số cán bộ cảnh sát thuộc Công an TP HCM mời cậu ấy vào trong đó (TP HCM - PV) để làm rõ một số nội dung liên quan. Tôi khuyên cậu ấy nên vào để hợp tác với cơ quan công an làm rõ trắng đen"- ông Lưu Vinh nói.

Cũng theo Tổng biên tập báo Kinh doanh và Pháp luật, ông Vũ Thái Quảng có ký hợp đồng lao động với báo, có hưởng lương và các chế độ BHXH đầy đủ. "Sau khi học xong lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về nhiếp ảnh của Hội Nhà báo tổ chức, Quảng có đam mê về ảnh nên đã xin vào báo công tác, chủ yếu làm việc ở Nghệ An"- ông Lưu Vinh nói.

Ông Lưu Vinh khẳng định sau khi có thông tin "phóng viên của báo bị bắt giữ", ông đã cử cán bộ vào tận địa phương xác minh và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ.