Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

3 tên cướp người Trung Quốc bị bắn ở Thái Lan

Nh.Thạch/Nguồn:AP

Năng Lượng Mới - 3 kẻ cướp trong nhóm 4 tên người Trung Quốc đã bị bắn trọng thương, một tên đã bị chết, sau khi chúng tấn công một tiệm bán vũ khí trong khu người Hoa ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, sáng nay 4/3.

Vụ việc xảy ra vào sáng nay 4/3 theo giờ địa phương. Theo cảnh sát Thái, 4 tên này bất ngờ xông vào một tiệm bán súng ở khu người Hoa ở Bangkok tính cướp vũ khí. Chúng dùng súng hơi BB và dao nhọn để uy hiếp người bán hàng nhưng bị người này dùng súng tấn công lại. 3 kẻ cướp bị trúng đạn, trong đó 1 tên đã chết. Tên thứ 4 tính tẩu thoát nhưng bị bắt ngay sau đó.

Cảnh sát tuần tra Thái Lan vừa lúc đi qua đã kịp thời can thiệp và tóm gọn cả bọn cướp.

Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát Thái cho biết họ nghi ngờ có kẻ đứng đằng sau chỉ đạo vụ cướp này. Hiện họ đang lùng sục kẻ thứ năm, tin là đại ca của bọn này.

Cảnh sát trưởng Bangkok Chakthip Chaijinda, nói những kẻ bị bắn không chịu khai mục đích của vụ cướp mà chỉ nói: “Chúng cần có súng để giao cho ông chủ”.

Ông Chakthip cho rằng còn quá sớm để nói nhóm này muốn cướp súng để tiến hành vụ tấn công nào khác. "Tôi không tin rằng bọn này muốn cướp súng chỉ để bán lại"- ông Chakthip nói với báo chí.

Cảnh sát Thái còn phát hiện hộ chiếu của các nghi phạm là từ Trung Quốc và chúng nói tiếng Hoa chứ không phải tiếng Thái.