Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Bắt cán bộ huyện làm giả hồ sơ ‘chạy’ chế độ

Lê Hoàng

VNExp - Nam cán bộ Phòng Lao động huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã nhận 92 triệu đồng của 7 trường hợp, sau đó cấu kết với Trần Quốc Hội làm bản sao bệnh án giả.

Ngày 29/2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa bắt tạm giam Trần Quốc Hội và Nguyễn Xuân Tỵ (đều 57 tuổi, cùng trú thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân) để điều tra tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Nhà chức trách cho hay, từ năm 2012 đến nay, Trần Quốc Hội đứng ra mua nhiều bản sao bệnh án ung thư khống sau đó viết nội dung và bán lại cho người có nhu cầu làm bệnh án giả “chạy” chế độ tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Đến thời điểm bị bắt, Hội đã nhận 114 triệu đồng của 26 người ở các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc để làm bệnh án giả chạy chế độ chính sách nhằm trục lợi ngân sách nhà nước.

Nguyễn Xuân Tỵ, dù là cán bộ Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Thường Xuân nhưng do hám lợi nên đã nhận 92 triệu đồng của 7 trường hợp, sau đó cấu kết với Trần Quốc Hội làm bản sao bệnh án giả. Nam cán bộ cũng giúp nhiều người khác nộp hồ sơ bệnh án ung thư giả lên cấp trên để hợp thức hóa.

Theo giám định của cơ quan công an, những hồ sơ có con dấu và chữ ký của Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhưng đều là giả mạo.