Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Bộ CA: Chỉ 2 hung thủ gây ra vụ thảm sát, các nạn nhân không phải bị cắt cổ

PLS - Ngoài ra Bộ CA và và một đơn vị đã chuyển số tiền hơn 1 tỷ đồng thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an sau khi phá án nhanh vụ thảm sát ở Bình Phước.

Chỉ 2 hung thủ, các nạn nhân bị đâm & siết cổ

Trả lời câu hỏi về việc có hay không những đồng phạm khác, Thứ trưởng Vương cho biết: “Đến giờ phút này khẳng định chỉ có hai hung thủ”. Bởi toàn bộ lời khai của 2 nghi can phù hợp với thời gian, diễn biến vụ án – từ hơn 2h sáng đến hơn 5h. Ngoài ra, hung khí gây án là 2 con dao dính máu, tài sản bị cướp đều được thu giữ. “Tang vật thu được có cả quần của ông Mỹ hung thủ mặc trước khi trốn chạy”, thứ trưởng Vương thông tin.

“Với tài liệu chứng cứ đã thu thập được và lời khai nhận tội của các nghi can, cơ quan điều tra có đủ căn cứ khẳng định Dương và Tiến đã gây ra vụ Giết người, Cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng này”, đại diện Bộ Công an nêu.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, căn cứ vào dấu vết hiện trường, lực lượng chức năng khẳng định 5 người thiệt mạng là do “bị đâm chứ không phải là cắt cổ”. Trong đó, Dương là kẻ xuống tay tàn ác, còn Tiến đã dùng dây siết cổ các nạn nhân.

Không giết cháu bé vì … lòng trắc ẩn

Có mặt trong buổi họp báo, gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ bày tỏ nhiều bức xúc trước những thông tin mà cơ quan điều tra cung cấp. “Ra tay tàn ác thế, tại sao hung thủ lại tha cho bé Na”, em gái nạn nhân đặt câu hỏi.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, thời điểm hung thủ gây án, gia đình ông Mỹ có 7 người đang ngủ. Dưới nhà, bé Na đang ngủ say. Sau khi giết hết người, Dương có xuống tầng một lấy quần áo ông Mỹ thì cháu bé khóc. Dương đã dỗ cháu để cháu ngủ tiếp. “Hung thủ khai sau đó do thấy thương bé nên không giết. Khi lấy lời khai, Dương cũng tỏ ra ăn năn, hối hận trước hành vi tàn ác của mình”, ông Tiến cho hay.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho rằng đã đủ căn cứ khởi tố 2 nghi can về hành vi Giết người, Cướp tài sản và thực hiện lệnh tạm giam.

Nguồn: VTC News