Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc” để trả đất cho nông trường?

Thái Bá - Đàm Quang

Dân Trí - Hôm nay 16/1, cơ quan chức năng huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiếp tục việc phá hủy tòa nhà được coi là "Keangnam vùng Tây Bắc" của trùm ma túy Tráng A Tàng. Toàn bộ chất thải xây dựng của tòa nhà sau đó sẽ được chuyển đi nơi khác để trả lại mặt bằng cho khu đất của nông trường.

Tối 15/1, trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) xác nhận, cơ quan chức năng đã tiến hành phá hủy tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng khét tiếng. Theo đó, sáng cùng ngày, chính quyền tỉnh Sơn La cùng huyện Mộc Châu đã tiến hành phá hủy tòa nhà 7 tầng đang được xây dựng dở dang tại thị trấn nông trường Mộc Châu.

Đến chiều tối 15/1, toàn bộ tòa nhà 7 tầng với hàng chục phòng vẫn chưa bị phá sập hoàn toàn.

Một nguồn tin riêng của Dân trí cho hay, việc phá dỡ tòa nhà của trùm ma túy "Tàng Keangnam" do UBND tỉnh Sơn La quyết định. Toàn bộ khu vực tòa nhà đã được phong tỏa từ chiều ngày 14/1. Hiện lý do phá dỡ tòa nhà vẫn chưa được tiết lộ.

Trong quá trình cơ quan chức năng phá hủy tòa “Keanang Tây Bắc”, nhiều người dân đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh được coi là “có một không hai” ở vùng Tây Bắc nghèo khó này. Một số người dân sống gần tòa nhà cho hay, nhiều năm qua công trình đồ sộ này bị bỏ hoang giữa vùng "đồng không mông quạnh", người dân chứng kiến vô cùng xót xa về sự lãng phí.

Một người dân cho biết, việc phá hủy ngôi nhà được thực hiện bằng máy xúc công suất lớn, các tầng phía dưới được tháo dỡ trước, sau đó để lộ hàm ếch cho các khối bê tông phía trên của tòa nhà sập xuống.

Nhiều thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng công nhân lái máy xúc đã bị thương trong quá trình phá hủy ngôi nhà. Tuy nhiên lãnh đạo Công an huyện Mộc Châu phủ nhận điều này và cho hay, khi một mảng vữa rơi trúng vào cabin máy xúc, người công nhân này đã kịp rời khỏi hiện trường, chiếc máy xúc bị hư hỏng một phần.

Cũng theo nguồn tin của PV Dân trí, hôm nay cơ quan chức năng huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiếp tục việc phá hủy tòa nhà của Tráng A Tàng. Toàn bộ chất thải xây dựng của tòa nhà sẽ được chuyển đi nơi khác để trả lại mặt bằng cho khu đất của nông trường.


Tráng A Tàng (SN 1982, huyện Mộc Châu, Sơn La) là trùm ma túy khét tiếng vùng núi Tây Bắc. Khi chưa sa chân vào vòng lao lý (2013), Tàng là người giàu có bậc nhất tại địa phương với hàng loạt bất động sản và siêu xe sang trọng.

Tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” được Tàng cho xây dựng ở nông trường Mộc Châu do quá hâm mộ tòa tháp Keangnam Landmark ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi tòa nhà do Tàng xây dựng với mục đích làm khách sạn chưa hoàn thành thì y bị bắt.