Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Bắt nghi phạm giết vợ, con trưởng Ban dân vận

Thạch Quý - An Sinh - Văn Đức (VNN)

Điều bất thường vụ vợ con Trưởng ban dân vận nghi bị sát hại

Khi có người lạ, chó trong nhà vị Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ sủa inh ỏi. Buổi chiều, khi vợ con vị này tử vong, hàng xóm không nghe thấy bất kỳ tiếng động gì.

Sáng 25/10, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang tích cực điều tra làm rõ cái chết của 2 mẹ con bà P.T.Ng (48 tuổi) và B.P.Đ.T (17 tuổi, học sinh cấp 3) trong căn nhà ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức.

Bà Ng. và T. là vợ và con trai của ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi, Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức).

Sáng cùng ngày, có rất nhiều người dân tụ tập phía ngoài hiện trường theo dõi. Căn nhà của vợ chồng ông Thường cũng được lực lượng chức năng cử người bảo vệ nghiêm ngặt.

Bà Trâm (hàng xóm) là một trong những người chạy sang hiện trường khi nghe tiếng hô hoán thất thanh của ông Thường vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc.

"Hai tay T. bị trói bằng dây điện, ở cổ có vết cắt. Bà Ng. thì nằm thoi thóp ở cầu thang, rất nhiều máu trên sàn nhà" – bà Trâm rùng mình.

Dù được chuyển nhanh lên bệnh viện cấp cứu nhưng bà Ng. không qua khỏi.

Cũng theo người này, cháu T. có học võ; bình thường thấy T. đi học cả ngày, không hiểu sao vào ngày xảy ra sự việc, T. lại có mặt ở nhà.

"T. rất ngoan và lễ phép, gặp ai cũng chào hỏi tử tế. Thấy cháu như vậy, tôi rất xót xa", bà Trâm chia sẻ.

Gia đình ông Bùi Xuân Thường có kinh doanh sân bóng đá, nuôi chim yến và trồng hồ tiêu. Hàng xóm cho hay, nhà vị Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức nuôi khá nhiều chó. Bình thường khi có người lạ tới, chó sẽ sủa inh ỏi.

"Chiều qua tôi ở nhà cả ngày, nhưng không nghe thấy chó sủa hay tiếng động gì bất thường, tới khi mọi người hô hoán mới chạy qua" – vẫn lời bà Trâm.

Người dân sống xung quanh nhà ông Thường cũng nói thêm, chiều 24/10, có nhìn thấy một người đàn ông chạy xe máy đỏ hướng từ nhà ông này ra ngoài.

Một người em ruột của bà Ng. (xin được giấu tên) kể, trước khi xảy ra sự việc, bà Ng. có qua nhà mẹ chơi đến khoảng 2 giờ chiều mới về.

Sau khi vụ việc xảy ra, người thân phát hiện 2 chiếc xe máy trong căn nhà đã biến mất.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 24/10, người thân phát hiện con trai của ông Bùi Xuân Thường – Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức là B.P.Đ.T (17 tuổi) đã tử vong trong tình trạng bị trói hai tay, cùng vết thương ở cổ.

Còn bà P.T.Ng (vợ ông Thường) nằm thoi thóp bên cầu thang nhưng cũng tử vong sau đó.

Nhận được thông tin, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng công an huyện Châu Đức tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiêm thi thể, tiến hành điều tra.

Biết tin, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc.

Bắt nghi phạm giết vợ, con trưởng Ban dân vận

Nghi can giết vợ và con trai 17 tuổi của Trưởng Ban Dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) bị lực lượng chức năng bắt giữ tại TP.HCM.

8h50 sáng nay, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an xác nhận với P.V VietNamNet thông tin trên.

Theo đó, trinh sát của cục này phối hợp cùng Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM bắt giữ nghi can Châu Minh Nhân (SN 1996, quê Vĩnh Long), là nghi can giết vợ và con của Trưởng ban Dân vận huyện ủy huyện Châu Đức để cướp tài sản.

Thiếu tướng Tiến cho biết, Nhân bị các lực lượng phối hợp bắt giữ tại địa bàn P.17, Q.Gò Vấp sáng 26/10. Bước đầu nghi can khai nhận, chiều 24/10 có đột nhập vào nhà ông Bùi Xuân Thường – Trưởng ban Dân vận huyện ủy huyện Châu Đức nhằm trộm tài sản. Tuy nhiên bị vợ, con ông Thường phát hiện nên Nhân đã xuống tay với 2 người này, rồi cướp tài sản tẩu thoát.

Khi bị bắt giữ Nhân có sử dụng một số tài sản cướp được, trong đó có chiếc xe gắn máy của gia đình ông Thường.

Trước đó, khoảng 16h56 ngày 24/10, ông Bùi Xuân Thường đi làm về phát hiện vợ là bà Ng. nằm bất động nên hô hoán và nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Người dân xung quanh và thân nhân chạy vào căn nhà tìm kiếm thì thấy con ông Thường - em B.P.Đ.T nằm chết trong khu vực nhà kho tại tầng trệt.

Theo kết quả khám nghiệm pháp y, phần đầu của T. bị nhiều vết thương, nạn nhân tử vong trong tư thế nằm nghiêng, tay chân bị trói, nền tường gạch xung quanh có nhiều vết máu. Nạn nhân Ng. tử vong do ngạt thở.


Lời khai của nghi phạm giết vợ con Trưởng ban Dân vận huyện

Do túng tiền và thấy nhà của ông Thường khang trang nhưng vắng vẻ nên Nhân đột nhập vào đây trộm cắp tài sản.

Theo trinh sát tham gia bắt nghi can, Châu Minh Nhân là công nhân kỹ thuật tại một công ty chuyên về cỏ nhân tạo ở Q.9, TP.HCM. 

Trước thời điểm gây án khoảng 1 tuần, Nhân được công ty điều động xuống huyện Châu Đức để trồng cỏ nhân tạo cho sân bóng đá mini của gia đình ông Bùi Xuân Thường – Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức.

Do túng tiền và thấy nhà của ông Thường khang trang nhưng vắng vẻ nên Nhân đột nhập vào đây trộm cắp tài sản.

Chiều 23/10, gia đình ông Thường cho Nhân mượn xe gắn máy chạy về TP.HCM để giải quyết công việc. Sáng 24/10, Nhân quay lại Châu Đức trả xe và từ sáng đến chiều đã tập trung quan sát, theo dõi gia đình ông Thường. 

Đến 16h, Nhân quyết định đột nhập trộm tài sản.

Khi Nhân đang lục tìm tài sản ở gian nhà chính thì cháu B.P.Đ.T (SN 1999 – con trai út của ông Thường) phát hiện và la lên. Chụp 1 cây sắt ở gần đó, Nhân đánh liên tiếp vào đầu, người...khiến cháu T. gục tại chỗ.

Nhân khai, không biết cháu T. đã tử vong nên kéo lê vào góc nhà kho, dùng dây thừng trói hai chân tay cháu T. rồi lấy tấm chăn đắp lại. Sau đó Nhân tiếp tục lục tìm tài sản trong nhà nhưng một lúc sau bà P.T.Ng (SN 1968, vợ ông Thường) phát hiện, hô hoán...

Sẵn có cây sắt trong tay, Nhân quay ra tấn công bà Ng. rồi bóp cổ bà này cho đến lúc bà bất tỉnh. 

Nhân chiếm đoạt được 1 số tài sản trong nhà như: 1 ĐTDĐ của cháu T., 2 nhẫn vàng của bà Ng. và chiếc xe gắn máy của ông Thường, rồi tẩu thoát về TP.HCM.

Nghe ngóng thông tin biết 2 mẹ con của bà Ng.– cháu T. đã tử vong và công an điều tra, khoanh vùng, truy bắt hung thủ gây án nên Nhân lo sợ, đón xe khách đi Bình Định. Sau đó, Nhân ổn định tâm lý, nghĩ rằng không ai biết được tung tích của mình.

Trong đêm 25/10, Nhân đón xe về lại TP.HCM. Tuy nhiên đến rạng sáng 26/10, khi vừa đặt chân đến địa bàn Q.Gò Vấp, Nhân đã bị lực lượng công an tóm gọn.

Nhân khai, có ý định quay trở lại TP.HCM để tẩu tán hết tài sản cướp được rồi quay vào công ty làm việc bình thường như chưa có việc gì xảy ra. Tuy nhiên, kế hoạch “chôn” tội ác của Nhân không thành.