Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Người “khủng bố” thiếu tá công an có con chung với thiếu tướng công an

Phương Dung - Công Min

Dân Việt - Vụ việc bà chủ khách sạn ở Mỹ Tho dùng xe đính băng rôn bêu xấu tên cán bộ đi diễu phố, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết chỉ xử lý hành chính.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, người phụ nữ này có một con chung với Thiếu tướng N.V.O - nguyên giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang...

Ngày 6.7, đại tá Nguyễn Văn Tảo - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan việc bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (44 tuổi, chủ khách sạn 2222 tại phường 5, TP.Mỹ Tho) căng băng rôn bêu tên cán bộ rồi diễu phố, các cơ quan tố tụng thống nhất xử lý hành chính chứ không xử lý hình sự.

“Khi vụ việc xảy ra, một đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo xử lý hình sự nhưng khi cơ quan tố tụng định lượng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên chỉ có thể xử lý hành chính. Vụ việc không có gì khuất tất”, ông Tảo nói.

Như Dân Việt đã thông tin, trong 2 ngày 15 và 16.2, bà Trinh đã lái ô tô biển số 63A-001.27 chạy lòng vòng qua nhiều con đường tại TP.Mỹ Tho, hai bên cửa xe có đính băng rôn với nội dung: "Bà Trinh-KS 2222 cương quyết yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá, P.bí thư Đ.U.P.1 đã cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây cáp điện KS 2222 gây thiệt hại 28 triệu đồng (theo khoản 2, điều 141 BLHS). Hồ Văn Bá là anh ruột của thiếu tá công an Hồ Văn Phước”.

Lý do khiến bà Trinh có hành động này xuất phát từ việc đường dây điện dẫn vào khách sạn của bà bị cắt vỏ gây thiệt hại cho bà. Trước đó, bà Trinh cũng từng mua hai quan tài đặt trước nhà thiếu tá Phước để khủng bố tinh thần nhưng không bị xử lý.

Trả lời Dân Việt về mối quan hệ giữa bà Trinh với Thiếu tướng N.V.O - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, bà Nguyễn Thị Đang - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang cho biết: Bà Trinh và ông O có một con chung là cháu N.T.H.V. Vào năm 2010, ông O đã xin cải sửa khai sinh cho cháu V. Theo đó, ông O đứng tên cha trong giấy khai sinh của cháu V. Hồ sơ cải sửa do ông Diệp Chánh Thanh - Chủ tịch UBND phường 5 - nơi bà Trinh cư trú, ký tên xác nhận”.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, vào thời điểm đó, ông O đang làm Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang và đã có gia đình riêng. Còn bà Trinh, trước khi chuyển sang kinh doanh khách sạn, từng là cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang.