Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Thiếu tá công an mang súng vào trường "xử" giáo viên, học sinh

Tin-ảnh: H.Thanh

(NLĐO) – Nghe con gái kể chuyện mâu thuẫn với bạn học, thiếu tá công an đã mang súng vào trường xúc phạm giáo viên, hành hung học sinh và nhân viên nhà trường.

Ngày 8-3, UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết đã nhận được báo cáo từ Trường THCS Quang Trung, huyện Đức Cơ về việc ông Trần Vũ Khiêm (thiếu tá, Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ) là phụ huynh của em Trần Lê H.L. (lớp 8B, trường THCS Quang Trung) đến trường xúc phạm giáo viên, hành hung học sinh và nhân viên nhà trường.

Theo anh Nguyễn Đức Nam (SN 1985, bảo vệ trường) cho biết vào cuối giờ chiều 2-3, anh thấy ông Trần Vũ Khiêm đến nhờ một số học sinh vào trường kêu em Nguyễn Ngọc Quang (lớp trưởng lớp 8B) ra gặp, với thái độ rất nóng nảy.

Nhận thấy có chuyện không lành anh Nam báo cáo lên cô Lê Thị Hoài Hương (hiệu phó). Cùng lúc này, ông Khiêm chạy vào trường tìm Quang, thấy vậy anh Nam mời vào văn phòng để giải quyết thì ông Khiêm không đồng ý.


Sau khi bị anh Nam và cô Hương cùng ngăn cản, ông Khiêm chửi tục và lấy súng ra, đánh mạnh báng súng vào đầu khiến anh Nam bị chảy máu đầu. Sau đó, ông này tiếp tục xúc phạm cô Hương, khiến cô hoảng sợ bỏ chạy, tìm người hỗ trợ.

Em Nguyễn Ngọc Quang kể, khi thấy người đàn ông cầm súng xông vào lớp thì các học sinh chạy tán loạn ra ngoài. Quá sợ hãi, em chỉ biết đứng im thì ông Quang cầm súng đánh nhiều cái vào tay và mặt. “Lúc đó em rất sợ, chỉ biết đứng để chú đánh” – em Quang ấm ức.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng – Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung, sau khi mời những người liên quan lên làm việc, xác định nguyên nhân là do trong tiết học môn Giáo dục công dân, thấy L. ngồi bàn kề dưới nói chuyện riêng nên Quang quay xuống yêu cầu giữ im lặng. Sau đó L. đánh vào tay Quang. Quang quay lại đánh vào vai L. L. về kể lại vụ việc cho ông Khiêm nghe.

“Sự việc trên ngoài tầm kiểm soát và xử lý của trường nên chúng tôi đã báo cáo và tường trình gửi lên Phòng Giáo dục và UBND huyện” – bà Hồng nói.


Ông Rơ Lan Pêu, Chủ tịch UBND xã Ia Dơk, cung cấp thông tin ông Khiêm là thiếu tá công an và được Công an huyện Đức Cơ tăng cường về địa phương đã 2 năm.

Được biết sau khi bị ông Khiêm đánh vào đầu, anh Nam đã đi chữa trị và phải khâu 5 mũi. Ông Khiêm cũng đã nhiều lần đến nhà xin lỗi và hỗ trợ tiền thuốc.