Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Bắt 2 người giả danh nhà báo để tống tiền

Lê Anh

PNNews - Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình hiện đang tạm giữ hình sự 2 người và bước đầu xác định họ có hành vi giả danh phóng viên báo chí để “cưỡng đoạt tài sản”.

Nguồn tin của Phununews cho hay, 2 người này là ông Vũ Văn L (SN 1980, ngụ TP.Hà Nội) và bà Nguyễn Mai H (SN 1988, ngụ tỉnh Thanh Hóa). 2 người này được cho là có hành vi xưng danh phóng viên của thời báo Làng Nghề Việt, (trụ sở ở phố Vọng, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) để tống tiền hiệu trưởng trường mầm non xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Theo thông tin ban đầu, 8h sáng 23/3 ông L, bà H nói trên xưng danh là phóng viên thời báo Làng Nghề Việt như đề cập để liên hệ làm việc với ban giám hiệu trường mầm non xã Đông La về nội dung kiểm tra việc ăn bán trú của học sinh và công tác thu chi của nhà trường. Trước đó 2 người này đã liên hệ và được phòng Giáo dục huyện Đông Hưng có giấy giới thiệu về trường mầm non xã Xuân La.

Ông L, bà H được cho là phát hiện 1 số việc có dấu hiệu sai phạm tại trường tiểu học Xuân La. 2 người yêu cầu hiệu trưởng nhà trường, là bà N.T.B.H phải chung chi 20 triệu đồng để được bỏ qua. 2 người hứa hẹn, nếu đáp ứng yêu cầu, sẽ không đăng lên báo các dấu hiệu vi phạm của nhà trường và ngược lại sẽ viết báo tuyên truyền tốt cho trường.

Bà H một mặt đồng ý, mặt khác đã trình báo vụ việc có dấu hiệu của hành vi “cưỡng đoạt tài sản” cho công an địa phương.

Chiều cùng ngày, ông L, bà H yêu cầu đại diện của trường mầm non xã Xuân La đến khách sạn L.H ở thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng để giao tiền. Khi cả 2 đang nhận tiền thì bị trinh sát mật phục ập vào bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang. Hiện công an đang tạm giữ hình sự 2 người và đang tiếp tục mở rộng điều tra.