Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Nổ súng kinh hoàng ở Hà Nam: Lời đồn đoán về vị giám đốc bị bắn

Đ.G

Người Đưa Tin - Mỗi khi ra đường Lê Hữu Trí lại ngồi trên những chiếc siêu xe bóng lộn cùng với vài tên đàn em xăm trổ, mặt “lạnh như tiền”…

Tin tức mới nhất mà PV báo Người Đưa Tin có được, nạn nhân Lê Hữu Trí người đã bị hai đối tượng bắn giữa thanh thiên bạch nhật trong lúc đi chùa Bảo Lộc 1 (phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý) vào chiều 4/7 đã tử vong mặc cho anh này được sự cấp cứu tận tình của các y bác sĩ.

Được biết, ngay trong tối cùng ngày, gia đình nạn nhân đã mang thi thể về để tiến hành lễ tang theo phong tục của địa phương.

Cũng theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, Công an tỉnh Hà Nam cũng đã tiến hành mổ pháp y, tìm ra nguyên nhân tử vong của vị giám đốc nổi tiếng trong giới xã hội đen này.

Liên quan đến sự việc trên, theo tìm hiểu của PV thì ngoài là giám đốc doanh nghiệp Đức Trí thì ở TP. Phủ Lý cũng như địa bàn lân cận, nạn nhân Lê Hữu Trí được biết đến là đàn anh của các đàn anh – ông trùm của các ông trùm.

Mới 40 tuổi, nhưng vì liều lĩnh, lại là người có tiền nên Lê Hữu Trí được đám đàn em tôn sùng như một vị vua không ngai. Mỗi khi ra đường Trí lại ngồi trên những chiếc siêu xe bóng lộn cùng với vài tên đàn em xăm trổ, mặt “lạnh như tiền”, sẵn sàng làm theo lệnh của đại ca.

Không những thế, Lê Hữu Trí còn chọn luôn làng Bảo Lộc để sinh sống - nơi mà chỉ nghe đến tên nhiều người không dám đặt chân đến bởi mảnh đất này trước đây được biết đến là thủ phủ của ma túy của tỉnh Hà Nam. Không chỉ có vậy, nơi đây cũng là nơi sản sinh ra hàng chục đối tượng giang hồ cộm cán...

Khi còn là Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông đã phát biểu trước báo giới: “Trí là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi của Công an, cũng là ổ nhóm các đối tượng có thể nói là nổi nhất dưới này, nhưng phía Công an kiểm soát rất chặt chẽ nên chúng không hoạt động được nhiều”.

Theo một số người dân ở TP. Phủ Lý thì việc Lê Hữu Trí bị bắn chết vào chiều 4/7 là hệ quả tất yếu, bởi trong suốt một thời gian dài vị này đã tác oai, tác quái trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

“Với vai trò là Giám đốc công ty, hơn nữa lại có đám ong ve luôn bên cạnh nên Lê Hữu Trí có phần coi trời bằng vung. Nhưng “cao nhân ắt có cao nhân trị”, “gieo gió ắt gặp bão” nên chẳng có gì lạ cả. Có điều không hiểu tại sao, lần này anh ta lại chủ quan để rồi mất mạng như này?” – một người dân ở TP. Phủ Lý cho biết.

Một nguồn tin của báo Người Đưa Tin cũng cho biết, ngoài kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Hà Nam, Lê Hữu Trí còn tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh khác như cho vay nặng lãi, bảo kê…. Chính vì công việc này mà Trí có quan hệ xã hội khá rộng, cùng với nó là những hiềm khích cá nhân, phân chia địa bàn quản lý với những đối tượng cộm cán khác.

Như Người Đưa Tin đã đưa tin thì sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 7/4. Theo đó, khi biết nạn nhân đến chùa Bảo Lộc 1 gần UBND phường Thanh Châu để cúng ngày mùng 1 âm lịch nên, hai đối tượng đi xe máy mặc áo chống nắng, bịt kín mặt lặng lẽ bám theo rồi bất ngờ bắn 4 phát súng rồi lên xe bỏ chạy.

Theo những người dân địa phương ngay sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, họ lập tức chạy ra hiện trường và phát hiện Lê Hữu Trí đang nằm quằn quại trên vũng máu. Trên người có 3 vết thương. Mặc dù được cấp cứu tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đến tối cùng ngày nạn nhân Lê Hữu Trí đã tử vong.

Hiện Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra và truy bắt hung thủ gây ra vụ bắn súng kinh hoàng này.