Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Xưng công an, rút súng táo tợn bắn công an thật

Trọng Đức

(NLĐO)- Khi bị kiểm tra hành chính phát hiện còng số 8 và cầu vai công an, 2 đối tượng đã xưng công an song khi không xuất trình được giấy tờ đã rút súng Colt bắn vào lực lượng công an kiểm tra.

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC 45 - Công an TP Hải Phòng), cho biết ngày 17-5, Công an Hải Phòng đã bắt giữ được 2 đối tượng giả danh công an và tàng trữ “hàng nóng”.

Trước đó, khoảng 1 giờ 45 phút ngày 16-5, tổ công tác của Công an phường Cầu Tre (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Đà Nẵng (quận Ngô Quyền) đã phát hiện 2 nam thanh niên đi trên 1 chiếc xe máy mang BKS 16 R8-4978 có biểu hiện nghi vấn.

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe máy có 1 còng số 8 và 2 cầu vai công an (1 cầu vai hàm trung sĩ, 1 cầu vai hàm thượng sĩ). Đối tượng điều khiển xe máy tự xưng là công an đang đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, do đối tượng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ nên tổ công tác yêu cầu về trụ sở để làm rõ. Bất ngờ, 1 trong 2 đối tượng rút khẩu súng ngắn trong người ra đe dọa rổ công tác rồi bỏ chạy.

Khi tổ công tác truy đuổi, đối tượng đã quay người nổ súng nhưng rất may phát đạn không trúng ai. Khi chạy tới nhà số 279 Đà Nẵng, đối tượng có súng đã dùng súng chặn đường, khống chế anh Nguyễn Tuấn Anh (quận Hải An) và cướp chiếc xe máy Jupiter mang BKS 15 B1-131.84 của anh rồi rồ ga chạy mất. Đối tượng còn lại bỏ chạy vào khu vực chợ Cầu Tre tẩu thoát.

Trước vụ việc nghiêm trọng trên, Phòng PC45 - Công an TP Hải Phòng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai phá án.

Đến ngày 17-5, lực lượng trinh sát hình sự đã tóm gọn cả 2 đối tượng khi chúng đang ẩn nấp tại 2 khách sạn khác nhau tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng). Tang vật thu giữ là khẩu súng Colt do Mỹ sản xuất và 18 viên đạn. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đây chính là khẩu súng đã dùng để bắn lại lực lượng công an phường Cầu Tre vào rạng sáng ngày 16-5.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận là Nguyễn Việt Dũng (SN 1981, trú tại 104 Đinh Nhu, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Nguyễn Thạc Minh Hiếu (SN 1988, trú tại 145 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội). Trong đó, Nguyễn Việt Dũng là đối tượng có 3 tiền án về các tội Cố ý gây thương tích và Chiếm đoạt tài sản.

Trong chiều 17-5, Phòng PC45 đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an quận Ngô Quyền điều tra theo thẩm quyền.